LINE

ใบเคลมประกันคืออะไร แสงทอง

ใบเคลมประกันคืออะไร แสงทอง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 20 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนจะต้องทำประกันรถยนต์กันอยู่แล้ว ซึ่งเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้รถได้รับความเสียหาย สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือแจ้งเคลมกับบริษัทประกันฯ เพื่อให้บริษัทประกันฯ ออกใบเคลมประกันรถให้กับคุณ แต่เคยสงสัยกันไหมว่า ใบเคลมประกันรถมีอายุกี่ปี และหากใบเคลมประกันรถหายจะต้องทำอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบมาฝากผู้ขับขี่ทุกคน

ใบเคลมประกันรถ คืออะไร?

ใบเคลมประกันรถ หรือ ใบรับรองความเสียหายจากอุบัติเหตุที่ผู้ขับขี่ได้รับจากบริษัทประกันภัย เพื่อนำไปยืนยันกับศูนย์บริการซ่อมรถหรืออู่ซ่อมรถที่อยู่ในเครือของบริษัท ประกันภัย ว่าผู้รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นจะเป็นบริษัทประกันภัย ตามที่ระบุเอาไว้ในใบเคลมประกันรถ (ยกเว้นในกรณีของค่าเสื่อมสภาพของอะไหล่ชิ้นนั้นๆ เช่น แบตเตอรี่หรือของเหลว)

ใบเคลมประกันรถ มีอายุกี่ปี

สำหรับใบเคลมประกันรถที่ทางบริษัทประกันภัยออกให้นับจากวันที่เกิดเหตุ จะมีอายุ 2 ปี ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถจะนำรถของคุณเข้าซ่อมที่ศูนย์บริการซ่อมรถหรือ ซ่อมอู่ในเครือของบริษัทประกันภัยตอนไหนก็ได้ ภายในระยะเวลา 2 ปี แต่เราขอแนะนำว่า หากได้รับใบเคลมประกันรถจากบริษัทประกันภัยมาแล้ว ให้รีบส่งรถเข้าซ่อมที่ศูนย์บริการหรืออู่ภายใน 15 วัน นอกจากนี้หากคุณเป็นฝ่ายถูกแนะนำให้ทำการเคลมประกันรถภายใน 1 ปี เพื่อที่จะได้ไม่เสียสิทธิในการเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ

ใบเคลมประกันรถหายทำอย่างไร

เมื่อคุณได้รับใบเคลมประกันรถมาแล้ว แต่ยังไม่ทันได้ส่งซ่อมเพราะใบเคลมประกันรถยนต์หายซะก่อน จนเกิดความกังวลใจว่าจะสามารถเคลมประกันรถ ได้หรือไม่ ให้คุณทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

  1. ติดต่อบริษัทประกันภัยทันที เพื่อแจ้งรายละเอียดต่างๆ ที่เกิดขึ้นให้ชัดเจน ทั้งจุดที่เสียหาย วันที่เกิดเหตุ ลักษณะการเคลมให้ชัดเจนและตรงตามความจริง เพื่อให้ทางประกันสามารถค้นหาหมายเลขเคลมได้ถูกต้อง

  2. แจ้งความเอกสารหายกับตำรวจ เพื่อขอลงบันทึกประจำวัน โดยอธิบายเหตุผลให้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นหมายเลขเคลม เลขทะเบียนรถ รุ่นรถและยี่ห้อรถ เพื่อนำไปเป็นหลักฐานในการขอสำเนาใบเคลมประกันรถกับทางบริษัทประกันภัย

  3. นำใบแจ้งความไป ยื่นให้กับบริษัทประกันภัย เพื่อขอเอกสารใบเคลมประกันรถและเป็นการยืนยันว่า คุณเป็นผู้ได้รับความเสียหาย

  4. นำสำเนาใบเคลมประกันรถ ไปยื่นให้กับศูนย์ซ่อมบริการหรืออู่ในเครือบริษัทประกันภัย

เห็นไหมครับว่า ใบเคลมประกันรถมีความสำคัญมากน้อยขนาดไหน รวมไปถึงอายุการใช้งานของใบเคลมประกันรถ นอกจากนี้การเคลมประกันรถในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องยาก ไม่ว่าจะเป็นการเคลมสดหรือเคลมแห้ง เพราะมีอินเทอร์เน็ตเข้ามาช่วยให้การดำเนินการและติดต่อกับ บริษัทประกันภัยได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้แล้วการทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการคุ้มครอง รถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ท่องโลกของการประกันภัยความรับผิดต่อรถบรรทุก สิ่งที่คุณต้องรู้undefined
28 มกราคม พ.ศ.2566

การปฏิบัติตามมาตรฐาน: ทำความเข้าใจกับข้อบังคับด้านความปลอดภัยของผู้ให้บริการยานยนต์ของรัฐบาลกลางและผลกระทบต่อนโยบายการประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ของคุณอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไฟหมอกเปิดตอนไหนundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ไฟหมอกเปิดตอนไหน เปิดไฟตัดหมอกยังไงไม่ให้โดนจับ? ปัจจุบันรถรุ่นใหม่ๆ ส่วนใหญ่จะมีการติดตั้งไฟตัดหมอกมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานจากโรงงานผลิตแต่บางรุ่นที่ไม่มีมาให้ ทางเจ้าของรถก็สามารถติดตั้งเพิ่มเติมภายหลังได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

โรคเวียนศรีษะขณะเปลี่ยนท่าหรือโรคหินปูนในหูชั้นในเคลื่อนundefined
8 ธันวาคม พ.ศ.2565

โรคหินปูนในหูชั้นในเคลื่อน หรือโรคเวียนศีรษะขณะเปลี่ยนท่า(benign paroxysmal positioning vertigo: BPPV) เป็นโรคที่ทำให้เกิดอาการเวียนศีรษะบ้านหมุนที่พบได้บ่อยที่สุด โรคนี้เป็นโรคที่เกิดจากความเสื่อมของหูชั้นใน จึงพบมากในผู้สูงอายุ อาการเฉพาะของโรคนี้คือ อาการเวียนศีรษะบ้านหมุนที่เกิดขึ้นทันทีทันใดในขณะเปลี่ยนท่าทางของศีรษะ เช่น ระหว่างกำลังล้มตัวลงนอนหรือลุกจากที่นอน เงยหน้า ก้มหยิบของ เป็นต้นอาการมักจะเป็นระยะเวลาสั้นๆ เป็นแค่ช่วงวินาทีที่ขยับศีรษะ แล้วอาการจะค่อยๆ หายไป ผู้ป่วยโรคนี้จะไม่มีอาการหูอื้อ ไม่พบการสูญเสียการได้ยินหรือเสียงผิดปกติในหู (ยกเว้นในรายที่เป็นโรคหูอยู่ก่อนแล้ว) รวมถึงไม่มีอาการทางระบบประสาท เช่น แขนขาชาหรืออ่อนแรง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของการบำรุงรักษารถยนต์เป็นประจำundefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

การเป็นเจ้าของรถยนต์ถือเป็นการลงทุนที่สำคัญ และการบำรุงรักษาเป็นประจำเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้รถทำงานได้อย่างราบรื่น ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เลือกแผนคุ้มครองประกันภัยธุรกิจundefined
13 ธันวาคม พ.ศ.2564

เลือกแผนคุ้มครองประกันภัยธุรกิจสำหรับท่านเจ้าของธุรกิจและฝ่ายที่เกี่ยวข้อง หลายท่านอาจสงสัยว่ามีประกันธุรกิจด้วย แล้วเลือกยังไงล่ะแสงทองโบรคเกอร์มีคำตอบให้ครับ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถมือสองประกันเหลือ คุ้มครองเราไหมundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถมือสองประกันเหลือ คุ้มครองเราไหมซื้อรถยนต์มือสองมีประกันเหลือ คุ้มครองถึงมือเราไหมทุกวันนี้หลายคนนิยมซื้อรถยนต์มือสองมาใช้ เพราะมีเจ้าของบางประเภทออกแนวขี้เบื่อ เจอรถรุ่นใหม่วางขายเป็นไม่ได้ มันช่างล่อตาล่อใจจนขอควักกระเป๋าเปลี่ยนรถอีกสักรอบ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561